Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Kình ngư nổi tiếng 15 tuổi Kim Sơn


Được xem như thần đồng bơi lội Việt Nam khi giành HCV nội dung 400 m hỗn hợp tại SEA Games 29, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã có những chia sẻ thú vị về bản thân trên Zing.vn sáng 27/8.
Em có cảm giác thế nào khi mọi người xem em là “thần đồng mới” của đội tuyển bơi Việt Nam?
- Em thật sự rất vui khi được coi là thần đồng mới của đội tuyển bơi, đồng thời cũng cảm thấy khá lo lắng. Bạn đối thủ đến từ Singapore hẹn sẽ gặp lại em vào 2 năm nữa tại cự ly 400 m, nên em phải cố gắng tập luyện nữa để giữ ngôi quán quân.

Thân thiết với chị Ánh Viên

- Em đánh giá thế nào về màn trình diễn của chị Ánh Viên tại SEA Games 29?
- Em biết tới chị Ánh Viên từ năm 11 tuổi. Em luôn nghĩ rằng chị là người giỏi nhất trong đội tuyển bơi và coi chị là cột mốc để mình cố gắng. Tại SEA Games 29, mỗi lần chị Viên bơi, em đều cầu nguyện và cổ vũ để chị đạt thành tích cao nhất. Năm nay chị Viên đã vượt nhiều kỷ lục, thậm chí vượt cả kỷ lục của chính mình.
Em cũng biết khi em thi đấu 400 m hỗn hợp, chị Viên cổ vũ, la hét khản cả cổ. Em còn hơi lo chị sẽ đau họng, ảnh hưởng tới thành tích thi đấu vào hôm sau. May mà không có chuyện gì xảy ra.
Thông thường, em và chị Viên rất thân thiết. Em rất mong được đi Mỹ học bơi như chị.
Kinh ngu 15 tuoi Kim Son than thiet voi Anh Vien hinh anh 1
Kim Sơn tiết lộ rất thân thiết với Ánh Viên. Ảnh: Tiến Tuấn.
- Ngoài nội dung 400 m hỗn hợp, Kim Sơn còn thích được bơi ở nội dung nào?
- Em thích bơi 50 m ếch, 200 m hỗn hợp. Sở trường của em chủ yếu là bơi đường dài, như là 400 m hoặc 1.500 m, cần sức khỏe, nhóm cơ mạnh và kiên trì trên đường bơi. Trong khi đó bơi đường ngắn lại cần phản xạ nhanh, giữ vững tâm lý. Em tự thấy mình mới có sức bền để bơi được thời gian dài, và sẽ cố gắng bơi được các cự ly ngắn, trung bình trong thời gian tới.
- Kim Sơn có thể tiết lộ khẩu phần ăn của mình trong những ngày dự SEA Games 29 không?
- Theo yêu cầu của thầy huấn luyện, sáng em ăn ngũ cốc, sữa chua và chuối. Em ăn nhiều các món bò- cá- tôm để phát triển cơ bắp và chất xơ. Em chú ý không ăn quá nhiều, và ăn đều trong thời gian dài để phát triển cơ thể tốt nhất.

Có bạn thân là "bạn gái"

- Đối thủ nào trên đường đua xanh Đông Nam Á, Kim Sơn muốn đánh bại nhất?
- Ở Đông Nam Á em chưa nghĩ tới, nhưng rất muốn hướng tới idol trong môn bơi, anh Park Tae- Hwan. Em nghĩ nếu tập trung luyện tập và cố gắng thật nhiều nữa, năm 18 tuổi em có thể được chung đường đua với thần tượng của mình.
- Chào Kim Sơn! Mình muốn hỏi bạn hơi riêng tư một chút. Bạn đã có bạn gái chưa?
- Em có thân với một bạn gái, đang du học ở Mỹ. Đó là một người bạn gái em chơi cùng rất lâu. Cả hai có đam mê chơi giày, đồng hồ, chơi thể thao, coi phim. Khi vừa đoạt huy chương, em cũng báo cho bạn và chia vui cùng bạn.
Kinh ngu 15 tuoi Kim Son than thiet voi Anh Vien hinh anh 2
Kim Sơn thừa nhận đã có bạn gái rất tâm đầu ý hợp. Ảnh: Tiến Tuấn.
- Bên cạnh bơi, Kim Sơn còn có sở thích chơi môn thể thao nào? Trong lúc rảnh rỗi, Kim Sơn thường làm gì?
- Em rất thích chơi bóng rổ sau bơi. Em thường tự luyện tập hoặc rủ các bạn chơi cùng. Nếu có thời gian rảnh, em thích chơi điện tử, nghe nhạc, xem phim. Ca sĩ Việt Nam em rất thích anh Sơn Tùng M-TP, Isaac, mỗi khi nghỉ ngơi giữa các giờ luyện tập hoặc thi đấu, em thường nghe nhạc của 2 anh để thư giãn đầu óc.
- Thần tượng của Kim Sơn trong môn bơi là ai?
- Ở môn bơi sải, em rất thích Park Tae-Hwan, còn bơi hỗn hợp là Chase Khalisz. Đây đều là những vận động viên ngôi sao thế giới, đặc biệt anh Tae-Hwan từng vô địch 400 m sải (tự do) Olympic. Khi tập luyện và khởi động thi đấu, em còn bắt chước phong cách Tae-Hwan: cực kỳ tập trung, chỉ nhìn vào đường bơi, không nhìn ống kinh để có sự tập trung 100% vào thi đấu.

Bỏ ngỏ khả năng tham dự showbiz

- Có bố làm trong lĩnh vực nghệ thuật, có khi nào Kim Sơn muốn tham gia vào showbiz không?
- Hiện tại em chỉ muốn bơi và dành toàn bộ thời gian cho bơi. Ba mẹ cũng chưa từng bắt buộc em theo lĩnh vực nào. Bố đã giúp em rất nhiều trong việc tập luyện, tìm nơi học bơi, thầy học bơi, và tự tìm hiểu các bài tập phát triển cho một vận động viên bơi.
Em muốn cảm ơn ba mẹ vì đã rất vất vả chăm sóc và giúp em trong việc học bơi. Ba mẹ cùng với thầy Đặng Anh Tuấn đã trao đổi rất nhiều để tìm ra những bài tập phù hợp cho em.
Kinh ngu 15 tuoi Kim Son than thiet voi Anh Vien hinh anh 3
Kình ngư 15 tuổi cũng bỏ ngỏ khả năng tham dự showbiz. Ảnh: Tiến Tuấn.
- Kim Sơn thích ăn món gì nhất sau một buổi tập luyện vất vả?
- Em thích ăn tôm hùm và... mỳ hộp. Tuy nhiên là vận vận động viên nên em ít khi ăn mỳ lắm vì không tốt cho tiêu hóa và phát triển cơ thể. Em đang rất thèm cơm nhà. Má em nấu mấy món sườn chiên nước mắm, tôm xào bơ, canh bí đỏ rất ngon. Chiều nay khi bay về Việt Nam, sáng mai em mới được về nhà để ăn cơm với ba mẹ. Dù đi tập ăn cũng rất ngon và vui vì ăn với các anh chị, nhưng ăn với ba má vẫn vui hơn nhiều.
- Sau chiến thắng ở SEA Games, Kim Sơn có muốn đi du lịch để xem đó là món quà sau những ngày tập luyện và thi đấu vất vả?
- Em rất muốn nhưng muốn dành thời gian để tập luyện hơn. Em ít khi dành thời gian đi du lịch. Tháng 12 vừa rồi cả đội bơi đã được tổ chức đi Phan Thiết và đã rất vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét